2 คำถาม ตอบตัวเองก่อนตัดสินใจลงเรียนปั้นกับ SOC : School of Ceramics by Pottery Clay

เดี๋ยวนี้มีคอร์สเรียนรู้งานศิลปะในกลุ่มงานปั้นเปิดสอนเพียบเลยนะคะ และความที่มีหลากหลายตัวเลือก หลายคนจึงเกิดอาการเลือกไม่ได้ เลือกไม่ถูก ใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ SOC : School of Ceramics by Pottery Clay ขอให้คุณตั้งหลักกับ 2 คำถามนี้ ก่อนตัดสินใจเลือกเรียนเรียนคอร์สปั้นใดๆ ก็ตาม

 

“มีเวลามากน้อยแค่ไหนในการเรียน”

ถามใจตัวเองเป็นอย่างแรกถึงเรื่องเวลาที่จะให้ไปกับการเรียนปั้น เพราะคำถามนี้จะช่วยทำให้คุณตัดตัวเลือกของคอร์สเรียนที่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว โรงเรียนสอนปั้นจะมีให้เลือกทั้งคอร์สที่ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง ครึ่งวัน ไปถึงเรียนเต็มวัน ขณะเดียวกันก็มีการจัดคอร์สแบบต่อเนื่องที่ต้องใช้เวลาเรียนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้รู้ลึก รู้จริง รวมไปถึงรู้แบบเฉพาะเจาะจงในหลักสูตรที่สนใจ ฉะนั้น ถ้าคุณรู้ว่าตัวเองมีเวลาเท่าไหร่ จัดการเวลาได้มากน้อยแค่ไหน ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มเรียนปั้น

 

“เรียนไปเพื่ออะไร”

ไม่ว่าคำตอบของคุณคือ ว่างๆ แค่หาอะไรทำฆ่าเวลา อยากปั้นเพราะอยากลอง อยากปั้นเพราะดูหนังมา อยากปั้นเพราะอยากสร้างอาชีพ หรือแม้แต่อยากท้าทายความสามารถของตัวเอง ทุกคำตอบเป็นคำตอบที่สามารถตอบได้แบบไม่มีผิดถูก เพียงแต่คำตอบของคุณ จะช่วยนำไปสู่การเลือกลงเรียนคอร์สปั้นต่างๆ ตามเวลาที่คุณมีในคำถามก่อนหน้า แต่ต่อเนื่องไปสู่การตัดสินใจเรียนครั้งต่อไปของคุณ

 

SOC : School of Ceramics by Pottery Clay  เปิดสอนปั้นทุกวัน มีให้เลือกทั้งคอร์สระยะสั้นที่ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมง ไปจนถึงคอร์สระยะยาวที่ใช้เวลาเรียน 2 เดือนเต็มๆ โดยเรียนติดต่อกัน 8 ครั้ง (8 สัปดาห์) สำหรับใครที่ยังลังเลว่างานศิลป์แนวปั้นจะใช่คุณหรือเปล่า ลองเข้ามาเรียนสั้นๆ แบบ One Day ก็ได้ชิ้นงาน ทั้งการปั้นดินด้วยมือ (Hand Forming) และการขึ้นรูปบนแป้นหมุน (Basic Throwing) ก่อนจะตัดสินใจว่า จะไปต่อที่คอร์สระยะยาวหรือไม่ โดยสามารถปรึกษากับคุณครูที่สอนปั้นของเราได้เลยค่ะ

 

SOC : School of Ceramics by Pottery Clay

สอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ โทร. 09-8101-0465, Line @soc.th หรือ Inbox FB @schoolofceramics

จองคอร์สเรียน : www.schoolofceramicsth.com